Ngày 10/11/2019, nhân ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Quang Huân, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Halcom Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam, đã tham gia phỏng vấn về văn hóa doanh nghiệp trong chương trình Diễn Đàn Kinh Tế phát sóng trực tiếp trên kênh Thời sự – Đài tiếng nói Việt Nam VOV1. Cùng tham dự Chương trình có bà Thu Huệ – Giảng viên bộ môn Quản trị truyền thông & văn hóa doanh nghiệp, Viện Quản trị Kinh doanh & Công nghệ (FSB), và ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ & vừa Hà Nội.
Ông Nguyễn Quang Huân, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Halcom VN (thứ 3 từ phải sang), tham gia phỏng vấn trực tiếp Diễn đàn Kinh tế – VOV1

ĐÓN NGHE CHƯƠNG TRÌNH PHỎNG VẤN ĐÃ PHÁT SÓNG TRỰC TIẾP TRÊN VOV1 TẠI ĐÂY.

Tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp

Tại chương trình, ông Nguyễn Quang Huân, đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp trong tổ chức: “Mỗi doanh nghiệp cần thiết xây dựng một văn hóa doanh nghiệp đặc thù dựa trên triết lý kinh doanh, giá trị cốt lõi, tầm nhìn và sứ mệnh của mình, đó là cơ sở để tất cả các thành viên đi cùng hướng nhằm đạt mục tiêu chung. Trong đó, doanh nghiệp cần xác lập bộ quy tắc ứng xử – đây là nền tảng các quy định về hoạt động, ứng xử với cộng đồng, khách hàng, đối tác, cũng như trong hoạt động nội bộ công ty.” Trong bối cảnh hội nhập hiện nay, ông Huân đề cao bản sắc văn hóa Á đông trong văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, và mong muốn Chính phủ Việt Nam tăng cường phổ biến để cộng đồng doanh nghiệp trong nước tôn trọng tinh thần kỷ luật và cam kết, xây dựng những chuẩn mực phù hợp với chuẩn mực chung quốc tế.

“Doanh nghiệp Việt Nam cần giữ nét đặc thù văn hóa Việt Nam, đặc thù Á đông. Đó được đánh giá là sự am hiểu thị trường trong nước, cũng chính là giá trị gia tăng trong hợp tác quốc tế, ảnh hưởng rất lớn đến năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh. Doanh nghiệp xây dựng văn hóa càng mạnh, càng sâu thì hoạt động kinh doanh càng bền vững, càng có nhiều đối tác.” – ông Nguyễn Quang Huân chia sẻ

Văn hóa doanh nghiệp tại Halcom Việt Nam

Với sự tư vấn từ đội ngũ các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới (đối tác tài trợ quan trọng đối với các dự án ODA mà công ty đã và đang tiến hành tư vấn) cũng như các chuyên gia về văn hóa doanh nghiệp, Halcom đã xây dựng thành công và đang vận hành một văn hóa làm việc dân chủ, tôn trọng, sáng tạo và minh bạch, vì lợi ích của các bên liên quan. Văn hóa doanh nghiệp là sự nỗ lực xây dựng và ủng hộ của tập thể cán bộ nhân viên công ty, với sự sát sao từ người lãnh đạo. Với triết lý kinh doanh đặc sắc “Không săn lùng lợi nhuận bằng mọi cách”, trong hơn 18 năm qua, ông Huân đã dẫn dắt công ty Halcom Việt Nam trở thành một công ty lớn trong lĩnh vực đầu tư (năng lượng tái tạo, nước sạch, giao thông) và tư vấn phát triển hạ tầng – đô thị – xóa đói giảm nghèo (các dự án ODA có nguồn vốn WB, ADB…) với 5 công ty thành viên và 1 chi nhánh hoạt động trên 50 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Halcom cũng đề cao trách nhiệm xã hội và các hoạt động từ thiện, cụ thể như công ty đã cam kết đồng hành cùng chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, với mong muốn tạo dựng cuộc sống bền vững, nâng cao trình độ tri thức cho những đối tượng yếu thế trong xã hội.